Săn hàng giảm giá

Sự cố thường gặp với máy chấm công

Sự cố thường gặp với máy chấm công

  • Hiện nay các thiết bị máy chấm công đã dần trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp, công ty, văn phòng. Với tính năng hiện đại có thể kết hợp chức năng chấm công nhân viên với chức năng kiểm soát ra vào, kiểm soát an ninh, sản phẩm máy chấm công được sử dụng rất phổ biến và nhận được nhiều ý kiến tích cực từ phía khách hàng.

    Vậy ở bài viết này, chúng tôi xin đưa ra một số giải pháp với những sự cố thường gặp khi sử dụng máy chấm công nhằm giúp cho hệ thống máy chấm công, quản lý an ninh của quý khách hoạt động một cách tốt nhất.

    Khắc phục sự cố thường gặp với máy chấm công, kiểm soát ra vào:

    1. Cách đăng ký vân tay như thế nào chuẩn nhất?
    Đăng ký bằng ngón tay có vân tay rõ nét nhất, không bị trầy xước.  Khi đăng ký thì nên đặt ngón tay thẳng, vân tay ép đều xuống mặt đầu đọc vân tay để cho máy có thể nhận dạng vân tay rõ nét nhất.
    2. Tại sao thiết bị thông báo không nhận vân tay trong khi đã đăng ký vân tay rồi?
    – Có thể  là do khi đăng ký vân tay người sử dụng đặt tay không thẳng, lệch hoặc nghiêng và vị trí đặt vân tay lúc chấm công khác nhau nhiều nên bộ xử lý đọc vân tay không nhận dạng được.
    – Giải pháp: Đặt lại vân tay cho thẳng, tiếp xúc đều trên bề mặt mắt nhận. Nếu vẫn không được thì đăng ký lại vân tay đó với yêu cầu lúc đăng ký, vân tay phải được đặt thẳng, ngay ngắn trên mắt nhận.
    3. Tại sao máy tính và máy chấm công không kết nối được với nhau?
    – Kiểm tra địa chỉ IP của thiết bị. Thiết bị và máy tính phải cùng lớp địa chỉ IP và được khai báo trên phần mềm.
    Ví dụ: địa chỉ IP máy tính kết nối phần mềm 192.168.1.88 thì cài đặt địa chỉ IP máy chấm công 192.168.1.201 (địa chỉ IP này chưa có ai sử dụng).
    – Mở cửa sổ lệnh Run (phím tắt: logo window + R), gõ vào dòng lệnh ping 192.168.1.201 (địa chỉ IP thiết bị). Đường truyền tốt sẽ không hiện ra dòng chữ “reply from 192.168.1.201”.
    – Nếu hiện ra dòng “Request time out” thì có nghĩa là đường truyền kết nối máy tính với thiết bị bị gián đoạn. Kiểm tra hệ thống dây cáp mạng từ PC đến thiết bị và switch (nếu có).
    4. Nhân viên có đi làm nhưng phần mềm không tính công?
    – Kiểm tra dữ liệu thô, nếu không có dữ liệu chấm công thì có nghĩa nhân viên đó không chấm công.
    – Nếu dữ liệu thô có ghi nhận dữ liệu chấm công thì kiểm tra lại ca làm việc của nhân viên, khoảng thời gian bắt đầu và cho phép chấm công, các điều kiện đi sớm, về muộn, điều kiện bị coi là vắng mặt trong phần quy định chấm công. Đảm bảo nhân viên đi làm đúng ca, không vi phạm các quy định bị coi là vắng mặt.
    5. Cần thực hiện thao tác gì trước khi cài đặt lại máy tính có phần mềm chấm công?
    – Tải về máy tính dữ liệu chấm công hiện tại.
    – Thực hiện lưu trữ dữ liệu hiện tại (Ctrl+B) vào một ổ đĩa khác với ổ C (nơi cài đặt Windows)
    – Sau khi cài đặt lại máy tính, phần mềm chấm công, thực hiện thao tác nhập dữ liệu (Ctrl + I) từ file lưu trữ dữ liệu.
    Trên đây là một số sự cố thường gặp khi sử dụng hệ thống máy chấm công bằng vân tay được chúng tôi tổng hợp từ ý kiến khách hàng sau nhiều năm đi vào hoạt động. Hiện nay, VKEN chúng tôi có cung cấp và lắp đặt nhiều loại hình máy chấm công, thích hợp sử dụng cho nhiều loại doanh nghiệp, công ty, văn phòng… Quý khách quan tâm và có nhu cầu sử dụng sản phẩm của chúng tôi xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại Hotline: 04 3991 2929 hoặc 0946 897 837.
    Xin cảm ơn quý khách!
  • Quý khách vui lòng liên hệ với VKEN để " Đàm phán giá Rẻ nhất " và được tư vấn Miễn Phí về Sự cố thường gặp với máy chấm công . Xin cảm ơn !
    • Nếu bạn thấy sản phẩm này tốt, hãy chia sẻ bạn bè:
    • Facebook
    • Twitter
    • Share on Google+

    Bài viết liên quan